Thạc Sĩ Quản Lý Công

Thứ sáu, 10/06/2022, 10:04 (GMT+7)

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: Thạc sĩ Quản lý công (mã số: 8 34 04 03

1. Giới thiệu chung

Nhân lực ngành Quản lý nhà nước nói riêng và quản lý trong khu vực công nói chung là bộ phận có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng. Đây là bộ phận tinh hoa có chức năng tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách để định hướng, dẫn dắt và tổ chức thực hiện để tác động, điều chỉnh các quá trình xã hội, quan hệ xã hội và hành vi của mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội theo mục tiêu định trước. Do đó, đội ngũ này phải là những nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng, nghiệp vụ thành thạo, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức và trách nhiệm công vụ cao.

Quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác cán bộ trong các giai đoạn phát triển đều là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tại Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã khẳng định: ”nâng cao chất lượng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân là những nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.”

2. Mục tiêu của chương trình đào tạo

- Mục tiêu chung (Goals):Đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao có phẩm chất chính trị và tư cách đạo đức tốt; có khả năng làm việc độc lập; có năng lực nghiên cứu khoa học; có khả năng thực hiện công tác quản lý nhà nước một cách hiệu quả trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; có năng lự  lãnh đạo, điều hành tốt, có thể nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong khu vực công và cả khu vực tư.

- Mục tiêu cụ thể(Program objectives - POs):

Từ mục tiêu chung đã đề ra, chương trình đào tạo sẽ trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng (viết tắt là PO) như sau:

Trang bị kiến thức chuyên sâu và kỹ năng quản lý nhà nước trên các lĩnh vực trong khu vực công.

Trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khả năng phân tích, hoạch định, tham mưu, tư vấn, tổ chức thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; các kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư công và cung ứng dịch vụ công.

Đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khả năng đảm nhiệm các vị trí và chức vụ lãnh đạo, quản lý quan trọng trong khu vực công và khu vực tư.

Đào tạo kỹ năng phát hiện vấn đề, ra quyết định, năng lực sáng tạo, thích ứng và đổi mới; kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm,

Sử dụng thành thạo ngoại ngữ chuyên ngành, có khả năng đọc hiểu, giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

Đào tạo ra những chuyên gia có khả năng phân tích và mô tả các vấn đề phát sinh ở một số lĩnh vực quan trọng nói chung và quản lý công nói riêng để tư vấn, đề xuất các quy định, chính sách để quản lý và nâng cao hoạt động của cơ quan, đơn vị.

3. Giới thiệu chương trình đào tạo

- Khái quát chương trình đào tạo: cấu trúc của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý công theo định hướng ứng dung của Trường Đại học Thành Đông có thời lượng 60 tín chỉ, cụ thể như sau:

KHỐI KIẾN THỨC

Kiến thức bắt buộc

(Tín chỉ)

Kiến thức

Tự chọn

(Tín chỉ)

Tổng số

(Tín chỉ)

1.  Phần 1. Kiến thức chung

10

0

10

2.  Phần 2. Phần kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Kiến thức cơ sở ngành

06

06

12

- Kiến thức chuyên ngành

14

12

26

3. Phần 3. Thực tập nghiệp vụ

6

 

6

4. Phần 4. Luận văn tốt nghiệp

6

 

6

Tổng số

42

18

60

 

Bài viết liên quan