HỌC CỬ NHÂN “QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG SẼ CÓ ĐƯỢC NHỮNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG GÌ?

Thứ hai, 24/06/2024, 08:38 (GMT+7)

HỌC CỬ NHÂN “QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG SẼ CÓ ĐƯỢC

NHỮNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG GÌ?

Ngành quản lý nhà nước (Tên Tiếng Anh: State Management). Quản lý nhà nước là ngành học mà trong đó sinh viên phải tiếp thu những kiến thức cơ bản về quản lý, những kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước thuộc các lĩnh vực hoạt động và kỹ năng thực hành.

Vậy học xong chương trình đại học, cử nhân Quản lý nhà nước của Trường Đại học Thành Đông sẽ có được những kiến thức, kỹ năng gì để trang bị cho hành trang của mình.

                                                        

1. Kiến thức

Cử nhân Quản lý nhà nước được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản, hệ thống về chính trị, kinh tế, xã hội, như: kiến thức lý luận chính trị, về khoa học xã hội và nhân văn, quốc phòng an ninh; có kiến thức và khả năng tự rèn luyện về thể chất.
- Có kiến thức chuyên sâu về quản lý nhà nước và các nghiệp vụ quản lý trong khu vực công. Nắm bắt được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý nhà nước, quản lý hành chính nhà nước.

- Có kiến thức cơ bản về tin học ứng dụng phù hợp với chuyên ngành quản lý hành chính nhà nước.
- Có kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành quản lý nhà nước nói chung, về quản lý nhà nước về kinh tế, tài chính, đầu tư nói riêng.
- Có đủ trình độ ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu việc làm và học tập theo quy định, có khả năng sử dụng ngoại ngữ để làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế.

2. Kỹ năng

 - Có kỹ năng tổng hợp về quản lý nhà nước, như: quản lý nhà nước về kinh tế, xã hội, tài chính, kỹ năng ứng xử trong hành chính; có kỹ năng về phương pháp và nghệ thuật quản lý trong các cơ quan nhà nước; cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức của Đảng; trong các đơn vị sự nghiệp, các đơn vị kinh tế và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

- Tham mưu, tư vấn được cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp hoạch định mục tiêu quản lý và tổ chức thực hiện mục                 tiêu có hiệu quả.

- Nắm bắt được các tình huống quản lý nhà nước trong kinh tế, xã hội, tài chính và đầu tư; chủ động, linh hoạt trong việc đề xuất các           giải pháp khả thi

- Có khả năng giao tiếp, xử lý tốt các mối quan hệ công tác trong hoạt động quản lý nhà nước. Làm việc được với cá nhân, tổ chức             nước ngoài trong lĩnh vực đào tạo.

- Có năng lực độc lập nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn quản lý nhà nước; có thể tham gia giảng dạy, thuyết trình những               vấn đề của quản lý nhà nước về kinh tế, xã hội, tài chính và đầu tư....

- Khả năng tin học: có kỹ năng sử dụng tin học theo chuẩn chung của trường.

 3. Cơ hội nghề nghiệp dành cho cử nhân “Quản lý nhà nước”

 Cử nhân Quản lý nhà nước của Trường Đại học Thành Đông sau khi tốt nghiệp có thể tham gia quản lý, tham mưu, giúp việc trong            các cơ quan nhà nước về kinh tế, xã hội, tài chính và đầu tư....; các cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức Đảng;trong các đơn vị sự nghiệp, các đơn vị kinh tế và các lĩnh vực xã hội, cũng như các doanh nghiệp tư nhân, nước ngoài và các tổ chức phi chính phủ.

                                 Hi vọng bài viết bên trên sẽ cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về ngành Quản lý nhà nước.

Bài viết liên quan